Culi là gì trong bóng đá? Cổ động viên phản ứng thế nào với tên Culi?

 Culi được viết lái ra từ Cules, tên gọi này có nguồn gốc xuất phát từ “cule” trong tiếng Catalan, hay trong tiếng Tây Ban Nha gọi là “culo”. Dịch nghĩa thì culi hơi thô tục, đó chính là cái mông. Vậy culi là gì trong bóng đá? Thực chất đây là thuật ngữ dùng để chỉ các cổ động viên, fan hâm mộ “ruột” của đội bóng đá Barcelona.

Tên gọi này của CVĐ Barcelona xuất phát lần đầu tiên từ năm 1909. Thời điểm này thì Barcelona vẫn chưa có tiếng tăm lừng lẫy như ở thời điểm hiện tại. Lúc đó đội bóng vẫn đang chơi tại sân vận động đường công nghiệp.

Sân chơi này có thiết kế giống như hoàng thành khổng lồ. Xung quanh sân là những bức tường bao quanh với chiều cao khủng lên tới 2,5 mét. Trong sân vận động có thiết kế một khán đài gỗ nhưng không đủ sức chứa bởi nhu cầu xem trực tiếp Barcelona thi đấu quá lớn.

Culi là gì trong bóng đá mà nhiều người quan tâm tới vậy?
Culi là gì trong bóng đá mà nhiều người quan tâm tới vậy?

Do đó xuất hiện ý tưởng tận dựng các bức tường để cải tạo thành chỗ ngồi cho các cổ động viên. Như vậy người hâm mộ Barcelona sẽ dễ dàng tận mắt chứng kiến những pha bóng đỉnh cao trên sân.

Thế nhưng nếu tận dụng bức tường này thì người đi đường khi ngước lên từ phía sau sân vận động sẽ chỉ thấy những cái mông của khán giả. Do đó người ta đã gọi cổ động viên của Barcelona là Cules, tên gọi này hiện được sử dụng rộng rãi và đem lại sự thích thú cho nhiều người.

Chi tiết: https://7mez.com/culi-la-gi-trong-bong-da/

#7m, #7mez, #7mlivescore

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7mezcom - Tỷ số trực tuyến 7m nhanh nhất

7mez.com giải đáp “Ronaldo có bao nhiêu quả bóng vàng?